Cach tao tuong ao cho robot hut bui de dang

robothutbuiecovasrobothutbuiecovas Registered Users, Member 1 Posts

Tạo tường ảo cho Robot hút bụi là điều vô cùng cần thiết mà mỗi người dùng đầu cần phải thực hiện trước khi đưa robot đi vào hoạt động. Vậy thế nào là tường ảo và cách tạo tường ảo cho robot hút bụi ra sao. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết bạn nhé!

Thế nào là tường ảo?

Đa số các dòng sản phẩm robot hút bụi của Xiaomi đều được trang bị cảm biến, giúp chúng có thể quét toàn bộ không gian ngôi nhà bạn. Vì thế, việc vẽ lại bản đồ những nơi máy hút bụi đi qua à dựa vào các bức tường. Đối với cấu trúc xây dựng nhà ở thì tường là vật giúp ngăn cách các phòng với nhau. Hệ thống tường ảo trong kết cấu và tính năng của robot hút bụi cũng tương tự nhau. Tường ảo có tác dụng ngăn cách giữa khu vực cần làm sạch và cấm làm sạch.

Thế nào là tường ảo?

Tưởng ảo được tạo ra bởi các bức xạ ánh sáng hồng ngoại mà mắt thường không thể nào nhìn thấy được. Khi di chuyển đến những khu vực có tường ảo, robot sẽ tự động chuyển hướng và di chuyển ra các địa điểm cần làm sạch khác. Người dùng thường sẽ sử dụng tính năng này để cài đặt Robot hút bụi thông minh không đi tới những nơi không bằng phẳng hoặc có các góp hẹp khiến chúng mắc kẹt hay bị ẩm ướt. Ngoài ra, người dùng còn có thể tạo tường ảo để ngăn chặn robot không cho đi vào những khu có trẻ em hoặc những nơi có nhiều đồ vật.

Hướng dẫn cách tạo tường ảo cho robot hút bụi một cách dễ dàng

Tạo tường ảo cho robot hút bụi thông minh vô cùng đơn giản. Bạn có thể thiết lập và cài đặt thông qua app Mi Home trên điện thoại di động và hãy chắc chắn rằng robot hút bụi của bạn cũng được trang bị tính năng thông minh này.

Hướng dẫn cách tạo tường ảo cho robot hút bụi đơn giản

Trước tiên, hãy tải ứng dụng MiHome về điện thoại thông minh. Ứng dụng này do Xiaomi tự phát triển và có thể dùng trên các phần phần mềm phổ biến như Android hoặc IOS.

Sau khi download thành công ứng dụng, bạn hãy tiếp tục kết nối robot với điện thoại của mình giống như màn hình hướng dẫn

Khi kết nối xong, ứng dụng Mi Home sẽ hiển thị giao diện quản lý robot hút bụi. Lúc này, bạn hãy cho robot dọn dẹp căn nhà của bạn để nó có thể vẽ lại được những nơi mà nó đã đi qua.

Khi quá trình dọn dẹp lần đầu kết thúc, màn hình của bạn sẽ hiển thị bản đồ mà robot hút bụi đã vẽ ra. Lúc này, hãy nhấn vào 3 dấu chấm dọc ở góc bên tay phải và chọn chế độ Virtual walls/ restricted area để thiết lập tạo tường ảo cho robot.

Tiếp đến, Xiaomi sẽ cho phép bạn sử dụng 2 công cụ để thiết lập tường ảo. Đối với add virtual wall, bạn sẽ có thể ghép các bức tường riêng lẻ lại với nhau để tạo ra một khu vực giới hạn dành cho robot. Mặt khác, tùy chọn add restricted area sẽ tạo sẵn 1 phòng ảo và bạn có thể sử dụng ngon tay kéo nó tới khu vực cần giới hạn dọn dẹp. Khi thiết lập tường ảo xong, hãy xác nhận lại bằng cách đánh dấu tích ở bên phải màn hình.

Như vậy bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn sơ bộ về cách tạo tường ảo robot hút bụi thông minh. Hy vọng rằng qua bài viết trên bạn sẽ có thể tạo tường ảo cho robot một cách dễ dàng. Nếu bạn đang có nhu cầu mua robot hút bụi lau nhà chính hãng thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và mua hàng nhanh nhất nhé!



Sign In or Register to comment.