Options

maychaybo

maychaybomaychaybo Registered Users, Member 1 Posts

Tìm hiểu tập máy chạy bộ có to chân không?

Ngày nay khi cuộc sống phát triển không ngừng phát  con người chuyển sang lao động trí óc là chủ yếu, chính vì thế các bệnh về cân nặng không ngừng tăng lên do sự lười vận động. Chính vì vậy tập thể dục là một trong những lối sống lành mạnh phổ biến bây giờ. Để phục vụ cho nhu cầu đó nhiều người đã tìm đến những máy chạy bộ để có thể luyện tập ngay ở nhà. Tuy nhiên thắc mắc của không ít chị em đó là: tập máy chạy bộ có to chân không? Hãy cùng Xiaomi Việt Nam tìm hiểu câu trả lời ngay thôi nhé!

Nguyên nhân chân to

Một số nguyên nhân khiến chân to ra có thể bạn đã biết hoặc chưa biết, cùng xem đó là những nguyên nhân nào: 

  • Do gen di truyền và những cơ bắp mà bạn sở hữu có những người có yếu tố di truyền về chân to bẩm sinh và ngược lại. 

  • Do sự phân bố mỡ: Nhiều người mỡ thường tập trung nhiều vào phần chân điều này khiến chân dễ to ra so với những bộ phận khác.

  • Hoocmon testosterone: Nếu như bạn nghĩ chỉ đàn ông mới có loại hooc môn này thì không phải. Chỉ có điều trong cơ thể nam giới có nhiều hơn nữ. Nó giúp kích thích cơ bắp phát triển.

  • Do chế độ dinh dưỡng: Chế độ dinh dưỡng nhiều đạm và carb sẽ khiến cho việc phát triển cơ bắp được nhanh và dễ dàng hơn đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến chân to ra.

  • Do chế độ tập luyện: Những bài tập tăng cơ, đặc biệt là ở chân sẽ khiến cơ bắp ở chân bạn phát triển và trông có vẻ to ra đó. 

Lý giải việc tập máy chạy bộ có to chân không?

Qua những nguyên nhân phân tích có thể rút ra câu trả lời đó là: Tập máy chạy bộ có to chân không là còn phụ thuộc vào gen di truyền, chế độ ăn uống và chế độ tập luyện…của bạn. Cùng với những bài tập và cung cấp dinh dưỡng nhất định bạn có thể có những đôi chân săn chắc và thon gọn.

Xem thêm: Máy chạy bộ tại nhà Xiaomi

Đừng lo lắng về to chân khi tập máy chạy bộ

Cách tập máy chạy bộ cho đôi chân thon gọn

Nếu muốn có một đôi chân thon gọn khi tập máy chạy bộ bạn cần nắm được những nguyên tắc sau đây: 

Tập máy chạy bộ cho đôi thân thon gọn

Tập những bài tập trên địa hình bằng phẳng

Nếu không muốn bị to chân thì bạn nên tránh tập trên những địa hình dốc bởi lẽ trên những địa hình này đôi chân của bạn phải chịu tác dụng của trọng lực nhiều hơn, cơ bắp được phát triển nhiều hơn để tạo ra sức mạnh thích nghi với độ dốc của địa hình, khiến đôi chân bạn trông to và thô.

Để đôi chân được thon gọn bạn nên chạy trên những đường chạy dài và sải bước to, đặc biệt chạy bằng cả bàn chân khiến cho các lực lên chân được cân bằng, hạn chế sự phát triển của cơ bắp, các lực xấu tác động lên đôi chân giảm từ đó khiến cho đôi chân của bạn không bị to, mất thẩm mỹ.

Không nên đi bộ khi tập máy chạy bộ

Tập máy chạy bộ có to chân không còn phụ thuộc vào bạn đi bộ nhiều hay ít trên máy tập. Một trong những điều được chứng minh rằng đó là đi bộ nhiều khiến cho bắp chân của bạn bị to ra, cùng với những bài chạy ngắn nhưng với tốc độ cao cũng khiến cho đôi chân của bạn to lên một cách nhanh chóng. Chính vì vậy khi tập trên máy chạy bộ nếu mệt bạn có thể chọn những bài tập chậm sải chân dài sẽ khiến cho đôi chân của bạn trở nên thon gọn.

Chế độ ăn uống phù hợp

Chế độ ăn uống là một điểm quan trọng nhất quyết định việc tập máy chạy bộ có to chân không.  Các chất mà cơ thể nạp vào quyết định việc phát triển của các nhóm cơ khác nhau trên cơ thể. Khi chế độ ăn của bạn nhiều protein và carb thì sẽ hỗ trợ tối đa cho việc phát triển cơ bắp. Ngược lại nếu muốn cho một đôi chân vừa săn chắc vừa thon gọn khi tập máy chạy bộ bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn của mình nhiều rau xanh, hoa quả hay chất đạm từ những thực phẩm tốt như cá biển, hải sản, thịt ức gà,…

Lời kết

Trên đây là những phân tích cho những nỗi băn khoăn của nhiều người đó là tập máy chạy bộ có to chân không? Có thể thấy là việc tập máy chạy bộ rất tốt cho sức khỏe và bạn hoàn toàn có thể có một đôi chân thon gọn và săn chắc tùy thuộc vào cách tập luyện và cách ăn uống của bạn. Còn chần chờ gì mà không đến với Xiaomi Việt Nam để rinh ngay 1 chiếc máy chạy bộ ngay nào.

Sign In or Register to comment.