Options

KOL va Influencer - Ho co that su khac biet?

skillkinghanoiskillkinghanoi Registered Users, Member 1 Posts
edited February 2023 in General Discussion

Hiện nay thời đại công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ con người luôn luôn gắn liền với chiếc điện thoại. Do đó mạng xã hội hiện nay đã không còn quá xa lạ với tất cả mọi người. Đặc biệt là những nhân vật có tiếng trên mạng xã hội đã ảnh hưởng rất nhiều đến các vấn đề cuộc sống hiện nay. Chính vì vậy vậy khái niệm về kol và ➡️➡️➡️influencer đang được nhiều người quan tâm hiện nay. Vậy họ là ai và họ có gì khác biệt cùng mình đi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Khái niệm về kol và influencer

KOL có nghĩa là những người hiểu biết sâu rộng về chuyên ngành của chính mình. Đây là còn được coi là những người có tầm ảnh hưởng đến các lĩnh vực hoạt động của họ. Bởi là người có tiếng nói nên tất cả KOL đều được mọi người lắng nghe và tin tưởng. Chính vì vậy nếu như là một sản phẩm thuốc được các bác sĩ chuyên gia khuyên dùng thì sản phẩm này được một lượng đông đảo khách hàng tin dùng. Hay tại các quán ăn nhà hàng nếu như có một đầu bếp nổi tiếng ở đây thì chắc chắn rằng quán này vô cùng đông khách và luôn được nhận lời khen ngợi tốt.

Kol u l nhng ngi  thnh cng trn chuyn ngnh ca mnh

Kol đều là những người đã thành công trên chuyên ngành của mình

Influencer có nghĩa là những người ảnh hưởng liên quan đến cộng đồng trực tuyến. Đây là những người liên quan đến showbiz như diễn viên, người mẫu hay ca sĩ. Đôi khi cũng là những nhà báo hay MC hầu hết tất cả mọi người đều có một fan đông đảo. Tuy nhiên trên mạng xã hội hiện nay cũng có rất nhiều người nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ vào tài năng hay nhan sắc. Hiện nay trên app Tik Tok có rất nhiều bạn nổi tiếng về tài năng nhảy, hát rất nhiều mọi người yêu thích.

Sự khác nhau giữa kol và influencer

Kol và influencer là những vấn đề chúng ta vẫn thường xuyên quan tâm hiện nay. Do đó rất nhiều người nhầm lẫn giữa kol và influencer. Dưới đây chính là những điểm khác biệt nhất mà bạn nên biết, theo các cây viết tại trang ➡️➡️➡️skillking.fpt.edu.vn:

1. Kênh hoạt động

Hiện nay ai ai cũng đều sử dụng trên mạng xã hội đặc biệt là trên TikTok, Youtube, Facebook. Vì vậy nên khi ai dùng mạng xã hội đều có thể sẽ trở thành những người có ảnh hưởng đó chính là influencer. Tất cả đều phụ thuộc vào những lĩnh vực mà mọi người lựa chọn, mỗi một lĩnh vực sẽ có những ảnh hưởng khác nhau. 

Kol v influencer lun hot ng trn nhng phng tin khc nhau

Kol và influencer luôn hoạt động trên những phương tiện khác nhau

Khác với influencer thì Kol hầu hết đều không hoạt động trên mạng xã hội. Tất cả họ đều được đã được đào tạo về chuyên môn một cách chuyên nghiệp. Do đó bạn chỉ thường hay gặp các KOL ở trên tivi hay đài phát thanh. Thông thường những Kol luôn được các nhà báo chí săn đón nhiều hơn.

2. Khác biệt về khả năng tương tác

Hiện nay hầu hết các thương hiệu đều lựa chọn quảng bá sản phẩm của mình với những người có trang cá nhân nhiều lượt follow. Thông thường những influencer họ hay đăng những stt hằng ngày của chính mình nên luôn đông đảo được nhiều người tương tác. Do đó càng ngày họ càng trở nên nổi tiếng và người có tầm ảnh hưởng.

Đối với Kol tuy là những chuyên gia trong ngành nhưng họ lại ít khi đăng bài xã hội chính vì lượt tương tác khá ít. Đặc biệt hơn những bài Kol giống như là những bài quảng cáo chính vì so với bài của influencer thì lượng tương tác rất khác biệt.

3. Khác nhau về lượng tương tác

Influencer chính là những người hoạt động cá nhân và có những tài năng tuyệt vời. Những bài viết của họ luôn kết hợp với những điều mới mẻ trong cuộc sống chính vì vậy mà lượt tương tác của họ luôn rất cao. Nano influencer thông thường họ sẽ có khoảng dưới 10000 người theo dõi. Lượt theo dõi càng cao thì tầm ảnh hưởng của họ càng lớn. 

S tng tc gia cc bi vit th KOL c phn km hn cht

Sự tương tác giữa các bài viết thì KOL có phần kém hơn chút

FPT SKILLKING đang là trung tâm đào tạo Fullstack Digital Marketing chuyên nghiệp và chất lượng hiện nay. Chính vì vậy đây chính là cơ hội để bạn theo đuổi ước mơ của mình mà bạn không nên bỏ qua.

Lời kết

Bài viết trên FPT Skillking đã phân tích những điểm khác nhau giữa kol và influencer cũng như phần nào giải thích ➡️➡️➡️Influencer là gì. Hy vọng với bài viết này giúp bạn nắm bắt được các thông tin về đề này hiệu quả nhất.

Sign In or Register to comment.