Options

Làm KOC co kho khong? Lam KOC can biet nhung gi?

skillkinghcmcskillkinghcmc Registered Users, Member 1 Posts
edited June 2023 in Glu News

Thời đại ngày càng phát triển, giới trẻ hiện nay trở nên rất năng động và thích khám phá những sản phẩm mới mẻ. Nhờ đó KOC (Key Opinion Consumer) được cho ra đời để chia sẻ kinh nghiệm những thứ mới mẻ đó đến với mọi người. Từ đó, KOC được mọi người biết đến nhiều hơn bởi những đánh giá và nhận xét công tâm đến những người xem. Vậy làm KOC có khó không? Làm thế nào để trở thành một KOC tài năng và thành công? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Cách để trở thành một KOC tài năng và thành công

➡️➡️➡️KOC là gì? Có thể nói, làm KOC là một ngành nghề mới trong chiến dịch marketing những độ hiệu quả mà nó mang lại gần như vượt trội hơn so với KOL/Influencer. Dưới đây, FPT Skillking sẽ hướng dẫn bạn cách để trở thành một KOC thành công, chuyên nghiệp: 

Định hình được ưu thế của bản thân

Chúng ta khi nhìn ở bên ngoài nghĩ rằng KOC hoạt động với rất nhiều ngành nghề khác nhau. Nhưng khi để ý kĩ thì bạn sẽ thấy họ sẽ có riêng cho mình thế mạnh ở một lĩnh vực cụ thể nào đó.

Hiện tại KOC không có giới hạn về lĩnh vực review để làm. Ví dụ như có người sẽ mạnh về thời trang, có người về mỹ phẩm hay có người sẽ làm tốt lĩnh vực ẩm thực,… Mỗi một lĩnh vực sẽ có một nền tảng thích hợp để bạn có thể sử dụng mà phổ biến nhất hiện nay vẫn là Youtube, Instagram, Facebook và Tiktok.

Khi làm KOC thì bạn phải cải thiện bản thân từng ngày để làm mới mình. Qua việc đó sẽ phát triển được số lượng người xem tới với bạn nhiều hơn.

Khi lm KOC th bn phi ci thin bn thn tng ngy  lm mi mnh

Có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực bạn theo đuổi

Mỗi một lĩnh vực riêng đều yêu cầu ➡️➡️➡️KOC phải có kiến thức nhất định về lĩnh vực đó. Nếu như bạn làm ở lĩnh vực giải trí thì bạn cần sự hài hước, duyên dáng hay như âm nhạc thì bạn cần phải có tài năng hát, giao tiếp,… Vậy nên trước khi bắt đầu làm ở một lĩnh vực nào đó, bạn cần trang bị cho mình những điều kiện, kiến thức chuyên môn về ngành bạn đang theo đuổi.

Mi mt lnh vc ring u yu cu KOC phi c kin thc nht nh v lnh vc

Như khi bạn tiếp thị về mỹ phẩm, bạn cần hiểu kĩ về nguồn gốc xuất xứ hay thành phần của sản phẩm đó. Vì nếu khách hàng tin tưởng và mua sản phẩm về nhưng hiệu quả nó đem lại không giống như bạn quảng cáo thì độ uy tín của bạn sẽ giảm xuống rất nhiều.

KOC là một người có tác động rất lớn tới người theo dõi của mình. Vì vậy nên những thông tin, đánh giá hay nhận xét bạn đưa ra cần có độ chuẩn xác cao. Bạn cần luôn trau dồi tích lũy kiến thức để tránh đưa ra những đánh giá sai lệch trong công việc của mình.

Luôn cố gắng học hỏi và không ngừng sáng tạo

Trên thị trường marketing hiện nay có hàng ngàn chủ đề với vô số nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội. Nếu bạn không sáng tạo và học hỏi thêm để làm mới nội dung của mình thì bạn sẽ bị mọi người trong ngành bỏ xa.

Bạn có thể nắm bắt những khía cạnh nội dung mới, những trend thịnh hành ở trong lĩnh vực bạn đang làm. Không những vậy, bạn cũng có thể chủ động tạo ra điểm mới trong nội dung của mình. Vì người xem luôn tò mò và yêu thích những nội dung mới lạ.

Mở rộng thêm những mối quan hệ

Khi bạn muốn trở thành một KOC thành công, những mối quan hệ vô cùng quan trọng cho công việc của bạn. Với những người cùng hợp tác phát triển sẽ giúp bạn đi nhanh và xa hơn rất nhiều.

Chẳng hạn như bạn kết hợp với một KOC khác để làm nội dung, bạn sẽ cơ hội mở rộng độ phủ sóng của mình tới nhiều người xem mới. Không những vậy bạn còn được mở mang kiến thức về một lĩnh vực mới mẻ hơn. Để có thể làm cho một KOC muốn kết hợp với mình thì bạn phải chứng mình cho họ thấy giá trị của mình để đôi bên có thể cùng phát triển.

Khi bn mun tr thnh mt KOC thnh cng nhng mi quan h v cng quan trng cho cng vic ca bn

Lời kết

Hy vọng qua đây ➡️➡️➡️FPT Skillking sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về KOC cũng như cách để trở thành một KOC thành công. Nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực này, hãy tìm hiểu thật kỹ càng và phân biệt KOL và KOC thật kỹ nhé. Cảm ơn bạn đã quan tâm.

Sign In or Register to comment.